RSS

วันพฤหัสบดีที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2553

One Piece ฉันจะเป็นราชาโจรสลัดให้ได้เลย

One piece การ์ตูน ที่มีประวัติยาวนาน เรื่องราวว่าด้วยของโจรสลัดและการเดินทางรอบโลกตามหามหาสมบัติ (กะจะเขียนกันอีกยาว) ว่ากันว่า เป็นหนังสือการ์ตูนที่ทำยอดขายสูงสุด และตามมาด้วยการทำเป็นแอนนิเมชั่น แฟนคลับก็มีกันมากมายทั่วโลก และสิ่งที่แฟนคลับตัวจริงควรจะทำนั้นคือการติดตามอ่าน One Piece ให้ครบทุกตอนและ ซื้อหาของสะสมไว้ประดับบ้าน อันได้แก่ของจำพวก หนังสือการ์ตูน และโมเดล แต่พวกแฟนคลับงบน้อย (บ้านจน) หรือ ไม่อยากเสียเงินมาก เราก็มีทางเลือกอื่นมาเสนอให้ ด้วยการใช้ โมเดลกระดาษ (Papercaft) วิธีการโหลดก็คือ กดที่ภาพเพื่อ ทำการขยายขนาด แล้ว save ภาพไปพิมพ์ใส่กระดาษ ถ้ามีกระดาษดีดี ก็ใช้ เลือกกระดาษหนาหน่อยก็ดี (แนะนำกระดาษ ประมาณ 150-180 แกรมกำลังพอดี) แต่ถ้ายังงกอยู่ก็ใช้กระดาษอะไรก็ได้ที่หาได้ (แนะนำดั๊บเบิ้ลเอ) เสร็จแล้วก็ตัดเป็นชิ้นๆ และบรรจงใส่กาวปะติดปะต่อกันด้วยสมาธิส่วนตัว ผลงานจะสวยไม่สวยก็อยู่ที่ตรงนี้ละคับ
แค่เท่านี้เราก็จะได้โมเดลสะสมไว้ประดับบ้าน เพื่อแสดงความเป็นแฟนคลับ แบบราคาประหยัด แล้วว ฮ่าๆๆ



มังกี้ ดี ลูฟี่

Monkey D. Luffy (ウープ・スラップ)

พระเอกของเรื่อง และเป็นกัปตันกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าแห่งโจรสลัด พลังความมุ่งมั่นสูง เมื่อตั้งใจแล้วต้องทำให้ได้ และพึ่งพาได้ รักเพื่อนพ้องที่สุด ได้กินผลโกมุโกมุ(พารามิเซีย)หรือผลยางยืดเข้าไป ทำให้ร่างกายยืนหยุ่นได้เหมือนยาง ถึงแม้ความสามารถไม่โดดเด่นแต่สามารถนำทักษะมาร่วมกับพลังใจที่มุ่งมั่นและ ความสามารถ ทำให้ดึงพลังในการต่อสู้ได้สูงมาก ฉายาว่า "หมวกฟางลูฟี่" ค่าหัวสูงถึง 400 ล้านเบรี



นามิ 

Nami (マキノ)

 ต้นหนมีพรสวรรค์ในการอ่านแผนที่ ก่อนจะมาอยู่กับลูฟี่ นามิทำงานให้กับโจรสลัดกลุ่มเงือกโดยถูกหลอกให้หาเงินและเขียนแผนที่ ได้ลูฟี่ช่วยเหลือและชักชวนมาเข้ากลุ่ม อุซบเป็นผู้ประดิษฐ์อาวุธให้โดยเวลาต่อสู้นามิจะสามารถสร้าง และควบคุมสภาพอากาศทางธรรมชาติ และดึงพลังทางธรรมชาติออกมาใช้ได้อย่างคล่องแคล่ว มีความใฝ่ฝันคือเขียนแผนที่รอบโลก มีค่าหัว 16 ล้านเบรี ได้รับฉายาว่า "แมวขโมย นามิ"


นิโค โรบิน

Nico Robin (エニエス・ロビー)

สาวนักโบราณคดี ผู้มีชีวิตเหลือรอดคนเดียวจากเกาะแห่งนักประวัติศาสตร์และนักวิชาการ "โอฮาร่า" มีความสามารถอ่านภาษาโบราณได้ พยายามตามหาโพเนกลีฟที่แท้จริง ตามรอยมารดา นิโค โอลเวีย ในวัยเด็กโรบินกินผลฮานะฮานะ(พารามิเซีย)เข้าไป ทำให้สามารถแตกหน่ออวัยวะในร่างกายได้ทุกที่ที่โรบินสามารถมองเห็นได้ ถูกตั้งค่าหัวตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ค่าหัว 79 ล้านเบรี ค่าหัวล่าสุด 80 ล้านเบรี ได้รับฉายาว่า "ลูกปีศาจ นิโคโรบิน"




ซันจิ

Joel (サンジ)

พ่อครัวประจำเรือ ใช้ขาทั้งสองในการต่อสู้ ไม่นิยมใช้มือต่อสู้เพราะถือว่า ใช้มือในการปรุงอาหารเท่านั้น เกลียดพวกที่เอาอาหารมาเล่นและพวกที่ดูถูกอาหาร โดยใช้ท่าในการต่อสู้จากเพลงเตะ แทบทั้งสิ้น โดยชื่อท่าจะดัดแปลงมาจากชื่ออาหาร มีความใฝ่ฝันในการตามหาออลบลู นิสัยชอบหลีสาวๆหน้าตาดี โดยเฉพาะนามิ และโรบิน (มีคติจะไม่เตะผู้หญิงแม้ต้องถูกฆ่าตาย) ค่าหัว 77 ล้านเบรี ได้รับฉายาว่า "ขาดำ ซันจิ"



อุซป

Usopp (ウソップ)

นักแม่นปืนประจำเรือ ฝีมือยิงปืนสูงพอๆกับฝีมือการโกหก มีนิสัยขี้ขลาด แต่เมื่อใดที่เพื่อนโดนดูถูกหรือต้องการความช่วยเหลือ เขาก็ยินดีเอาชีวิตเข้าเสี่ยง พ่อของอุซบชื่อ "ยาซบ"เป็นลูกเรือของกลุ่มโจรสลัดแชงคูส "ผมแดง" ที่เมืองวอเตอร์เซเว่นอุซปได้ทะเลาะกับลูฟีเรื่องการซื้อเรือใหม่แต่อุซปไม่ เห็นด้วยจึงขอแยกออกจากกลุ่ม แต่ตอนหลังได้กลับมาช่วยลูฟี่  30 ล้านเบรี ได้รับฉายาว่า "เจ้าแห่งการซุ่มยิง โซเงคิง"






โซโล

Roronoa Zoro (ロロノア・ゾロ)

นักดาบผู้ใช้วิชา 3 ดาบ เป็นสมาชิกคนแรกของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง เคยเป็นนักล่าโจรสลัดมาก่อนที่จะร่วมกับลูฟี่ เป็นคู่กัดกับชันจิ มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักดาบอันดับหนึ่งของโลก เป็นคนจริงจัง เข้มแข็ง และแข็งแกร่งมากภายในกลุ่ม แต่ก็เป็นคนที่ชอบนอนหลับ,หลงทางและดื่มเหล้าที่สุด ค่าหัวล่าสุด 120 ล้านเบรี ได้รับฉายาว่า "นักล่าโจรสลัด โซโล"


ชอบเปอร์

Tony Tony Chopper (トニートニー・チョッパー)

หมอประจำเรือ ใฝ่ฝันที่จะเป็นหมอที่สามารถรักษาได้ทุกโรค ในอดีตนั้นเป็นกวางแรนเดียร์จมูกน้ำเงิน แต่ได้กินผลฮิโตะฮิโตะ(ผลมนุษย์) เข้าไปทำให้สามารถแปลงกายเป็นมนุษย์ (แต่ไม่ค่อยเหมือน) ทั้งยังพูดภาษามนุษย์ได้ จึงโดนตั้งข้อรังเกียจจากเผ่าพันธุ์ของตนทั่งที่เดิมก็โดนรังเกียจที่มีจมูก น้ำเงินอยู่แล้ว เมื่อจะมาอยู่กับมนุษย์ก็โดนไล่ยิงเพราะคิดว่าเป็นปีศาจ ต่อมาได้อยู่ร่วมกับมนุษย์ คือหมอกำมะลอ ฮิลรุค (ผู้ที่ร่วมชะตากรรมโดนสังคมรังเกียจเช่นกัน) ฮิลรุคผู้ซึ่งจงรักภักดีต่ออาณาจักรดรัมยิ่งกว่าสิ่งใด ก่อนตัวตายได้ฝากฝังช็อปเปอร์ ไว้กับเพื่อนสนิท ดอกเตอร์ คุเรฮะ ช็อปเปอร์จึงได้รับการถ่ายทอดวิชาการแพทย์ จนสามารถคิดค้นเม็ดยาชนิดพิเศษ "รัมเบิ้ลบอล" ที่ทำให้พลังของผลปีศาจที่อยู่ในร่างกายปั่นป่วนจนสามารถทำให้แปลงกายได้ถึง 8 ขั้น แต่ในการต่อสู้ไม่ควรกินเกิน2เม็ด เพราะเมื่อกินเม็ดที่2จะเริ่มแปลงร่างไม่ได้ดั่งใจ และเมื่อกินเม็ดที่3จะกลายร่าเป็นอสูรกายร่างยักษ์ขาดสติคลุ้มคลั่ง ค่าหัว 50 เบรี ได้รับฉายาว่า "ผู้ชื่นชอบขนมหวาน ช็อปเปอร์" เพราะว่าทหารเรือเข้าใจผิด คิดว่าช็อปเปอร์เป็นสัตว์เลี้ยง



โมเดลกระดาษ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

บทความที่ได้รับความนิยม